0 0
Read Time:1 Minute, 54 Second

นายสามารถ สุขหลาย ชาวบ้านหมู่ 6 ตำบลเนินทราย อำเภอเมือง จังหวัดตราด ซึ่งเจ้าของสวนยาง สวมบทเป็นไกรทอง ลงมือจับจระเข้ด้วยตัวเอง โดยเป็นจระเข้น้ำจืด เพศ เมีย ความยาวประมาณ 2 เมตร 20 เซนติเมตร กำลังลอยคออยู่ในร่องน้ำ กลางสวนยางพารา โดยนายสามารถพยายามใช้เชือกทำเป็นบ่วงรัดคอจระเข้ และนำขึ้นมาบนบกคำพูดจาก ปั่นสล็อต

โดยนายสามารถ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ กำลังเดินหยอดน้ำกรดในสวนยางพารา จู่ๆ ก็หันไปเห็นจระเข้ตัวใหญ่ นอนอาบแดดอยู่ริมร่องน้ำ ตอนแรกก็ตกใจ

เกษตรกรออสเตรเลียถูกจระเข้กัด เอาชีวิตรอดด้วยการ “กัดจระเข้”

ครองสถิติ! อินโดนีเซียพบจระเข้จู่โจมมนุษย์มากที่สุดในโลก

จึงรีบวิ่งกลับบ้านไปเอาเชือกไนล่อน และเรียกเพื่อนบ้านให้มาช่วยจับจระเข้ ที่สำคัญ เจ้าของสวนบอกว่า ไม่เคยจับจระเข้มาก่อน นี่เป็นครั้งแรก แต่กลัวว่าถ้าปล่อยไปจระเข้จะไปทำร้ายคนอื่น

“ไม่จับได้ยังไง ถ้ามันอยู่ไม่กัดเรา ไปกัดคนอื่น ตัวใหญ่ กินคนได้นะ ไม่เคยจับจระเข้ ก็จับมันแบบบ้านเรา ก็เอาเชือกคล้องคอเท่านั้น แล้วก็มัด ไม่เห็นมันดุมันอะไร ก็แค่ดิ้นๆ ก็ไม่เคยจับ”

หลังจากใช้เชือกมันจระเข้ขึ้นมาจากร่องน้ำได้แล้ว นายสามารถ ก็ถอดเสื้อปิดตา ใช้เชือกมัดปาก และเท้าเอาไว้ ก่อนเรียกกู้ภัยมาเข้ามาตรวจสอบ

เบื้องต้นพบว่า จระเข้ดังกล่าวเป้นเพศเมีย ความยาว 2.20 เมตร น้ำหนักประมาณ 60 กิโลกรัม อายุประมาณ 10 ปี จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ช่วยกันนำจระเข้ขึ้นเปล แล้วเคลื่อนย้ายไปที่ศูนย์กู้ภัยเขตเมืองตราด เพื่อส่งต่อให้สำนักงานประมงจังหวัดตราด

ด้าน นายชัชวาล วุฒิเมธี หัวหน้ากลุ่มพัฒนาส่งเสริมอาชีพการประมง สำนักงานประมงจังหวัดตราด บอกว่าหลังจากนี้จะนำจระเข้ตัวดังกล่าวเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองตราด เพราะจระเข้น้ำจืดเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ก่อนจะประกาศตามหาเจ้าของ หากไม่มีเจ้าของจะส่งต่อศูนย์เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ กรมประมง ดูแล

แต่จากการตรวจสอบในพื้นที่หมู่ 3 ตำบลเนินทราย อำเภอเมืองตราด มีฟาร์มเลี้ยงจระเข้น้ำจืดอยู่ อาจเป็นไปได้ว่าจระเข้ที่พบหลุดมาจากฟาร์มเลี้ยง ซึ่งจะต้องประกาศหาเจ้าของก่อน เพื่อให้ทราบแน่ชัดว่าจระเข้ตัวนี้เป็นของใคร

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

By admin