0 0
Read Time:2 Minute, 19 Second

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 66 หน่วยความมั่นคงเม็กซิโก บุกจับกุม นายเนสเตอร์ ซาลาส (Nestor Salas) หรือ เอล นีนี (El Nini) โดยการจับกุมเกิดขึ้นที่เมืองกูเลียกาน เมืองหลวงของรัฐซีนาโลอา ฐานที่มั่นสำคัญของแก๊งค้ายาซีนาโลอา โดยนายซาลาส ได้ยอมมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชาติเม็กซิโก ระหว่างพยายามปีนหลังคาหนีออกจากบ้านหลังหนึ่ง

หลังการจับกุม เจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายซาลาส ขึ้นเครื่องบินส่งตัวต่อไปยังกรุงเม็กซิโกซิตี เพื่อหลีกเลี่ยงการชิงตัวประกัน

"เม็กซิโก" ระงับส่งลูกชาย“เอล ชาโป” ไปสหรัฐฯ

โจมตีเรือนจำเม็กซิโก ดับ 14 เจ็บ 13 ราย นักโทษแหกคุก 24 คน

ขณะที่กองทัพเม็กซิโกได้ส่งทหารเข้าประจำการในรัฐซีนาโลอาเพื่อดูแลความสงบคำพูดจาก ปั่นสล็อตแตกทุกเกม

โดยนายซาลาส ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าทีมอารักขาลูกชาย 3 คน ของนาย โจอาควิน กุซแมน หรือ “เอล ชาโป” ซึ่งรัฐบาลเม็กซิโกได้ส่งตัวไปรับโทษจำคุกในสหรัฐฯ ตั้งแต่ปี 2017 และถูกศาลสหรัฐฯตัดสินจำคุกตลอดชีวิตในปี 2019

นอกจากนี้ นายซาลาส ได้ถูกสหรัฐฯ ออกหมายจับเช่นกันในข้อหาค้ายาเสพติดและคดีอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับอาวุธ โดยหน่วยงานด้านการสืบสวนของสหรัฐฯ ระบุว่า นายซาลาสเป็นหนึ่งในมือปืนที่อันตรายที่สุดของแก๊งซินาโลอา ซึ่งนอกจากการทำหน้าที่อารักขาลูกชายของนายกุซแมนแล้ว นายซาลาซ ยังรับผิดชอบงานด้านอื่น ๆ ทั้งการลักพาตัว ทรมาน และสังหารสมาชิกแก๊งค้ายาคู่แข่ง

ก่อนหน้านี้ ทางการสหรัฐฯ ได้ประกาศมอบเงินรางวัลมากถึง 3 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 100 ล้านบาท สำหรับเบาะแสที่นำไปสู่การจับกุมนายซาลาส

ทางการเม็กซิโกเชื่อว่า นายซาลาส เป็นผู้อยู่เบื้องหลังปฏิบัติการตอบโต้การจับกุมนาย โอวิดิโอ กุซแมน โลเปซ (Ovidio Guzman Lopez) หนึ่งในลูกชายของ “เอล ชาโป” เมื่อปี 2019 ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 10 คน ซึ่งมีทั้งสมาชิกแก๊งซินาโลอา ตำรวจ รวมถึงประชาชนทั่วไป

โดยเหตุปะทะกันดังกล่าวทำให้ ประธานาธิบดี อันเดรส โอบราดอร์ ตัดสินใจปล่อยตัว นายโอวิดิโอ เพื่อหลีกเลี่ยงเหตุนองเลือดที่อาจมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม

อย่างไรก็ตาม นายโอวิดิโอ ถูกจับกุมอีกครั้งในปีนี้ และถูกส่งตัวให้สหรัฐฯ ดำเนินคดีในข้อหาลักลอบค้ายาสพติดเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวยังคงปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

หุ้น AOT ดิ่ง 6.82% เซ่นนักท่องเที่ยวจีนมาช้ากว่าเป้า โบรกฯรุมหั่นคาดการณ์กำไร

สรุปให้! “แอนโทเนีย” รองอันดับหนึ่ง Miss Universe 2023 ทำกระแสโซเชียลร้อนแรง

ประวัติ "หลวงพ่อพัฒน์" วัดห้วยด้วน เกจิดังเมืองนครสวรรค์

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

By admin